Thêm nhiều nước nới lỏng biện pháp phòng dịch

Thứ 6, 18/02/2022 | 16:08:22
230 lượt xem

Sau hàng loạt nước ở châu Âu tuyên bố dỡ bỏ hạn chế liên quan dịch COVID-19 thì tại châu Á, một số nước như Nhật Bản, Israel cũng hướng tới việc dần đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tại Nhật Bản, Thủ tướng Ki-si-đa Phư-mi-ô hôm qua 17/2 thông báo nước này sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới trong bối cảnh có một số dấu hiệu cho thấy số ca nhiễm mới đang có xu hướng giảm. 

Theo đó, từ đầu tháng 3/2022, Nhật Bản sẽ rút ngắn thời gian cách ly đối với các công dân Nhật Bản và người nước ngoài nhập cảnh vào nước này từ 7 ngày hiện nay xuống còn 3 ngày. Thời gian cách ly sẽ kết thúc sau khi người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ nâng giới hạn về số người nước ngoài được phép nhập cảnh mới mỗi ngày từ 3.500 người hiện nay lên 5.000 người/ngày. 

Tại Israel, cũng trong hôm qua 17/2, Thủ tướng Naftali Bennett tuyên bố làn sóng dịch bệnh do biến thể Omicron gây ra tại nước này đã bị “bẻ gãy”. Người đứng đầu chính phủ Israel cũng nêu khả năng sẽ dỡ bỏ hết các quy định phòng chống dịch bệnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...