Thêm nhiều nước dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch

Thứ 5, 17/02/2022 | 16:14:19
223 lượt xem

Tiếp tục xu hướng trở lại trạng thái bình thường mới, nhiều quốc gia châu Âu mới đây quyết định dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi các ca nhiễm mới có dấu hiệu giảm bớt.

Thông báo ngày 15/2 của Chính phủ Hà Lan cho biết nước này sẽ dỡ bỏ các biện pháp phòng chống COVID-19 theo 3 giai đoạn. Cụ thể, giới chức sẽ dỡ bỏ sớm lệnh cấm không tập trung quá 4 người trong nhà và làm việc trực tuyến. Từ ngày 25/2, tất cả các địa điểm trong nhà sẽ hoạt động theo giờ thông thường. Các quy định giãn cách hay đeo khẩu trang sẽ được dỡ bỏ tại nhà hàng, trường học song tiếp tục được duy trì với phương tiện công cộng hay sân bay. 

Cùng ngày, Chính phủ Latvia cũng đã thông qua một kế hoạch gồm 3 giai đoạn để dỡ bỏ gần như tất cả các biện pháp hạn chế phòng COVID-19 vào tháng 4 tới. Theo đó, giai đoạn đầu tiên có hiệu lực từ ngày 16/2, chủ yếu dỡ bỏ yêu cầu chứng nhận âm tính với những trẻ em muốn sử dụng các dịch vụ hoặc tham dự sự kiện. 

Trong khi đó, CH Síp cũng quyết định dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 từ ngày 21/2 do số ca mắc COVID-19 theo ngày thời gian gần đây ở mức ổn định. Trong đó đáng chú ý nhất là việc bỏ quy định phân biệt giữa những người đã tiêm chủng và những người chưa tiêm chủng liên quan đến việc ra/vào các khu vui chơi giải trí và tham dự các sự kiện xã hội và thể thao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...