Anh tiêm thí điểm vaccine chống biến thể Omicron

Thứ 5, 17/02/2022 | 16:14:15
176 lượt xem

Ngày 16/2, Viện Nghiên cứu y tế quốc gia Anh thông báo nước này sẽ thí điểm tiêm mũi thứ tư ngừa COVID-19 bằng vaccine chống biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Vaccine mới do hãng Moderna phát triển sẽ được sử dụng như mũi tiêm tăng cường thứ nhất hoặc thứ hai trong cuộc thử nghiệm lâm sàng dự kiến bắt đầu trong tuần này tại nhiều địa điểm của vùng England, xứ Wales và Scotland. Khoảng 3.000 người sẽ được tuyển chọn tham gia nghiên cứu trong 4 tuần tới, với một nửa được ngẫu nhiên lựa chọn tiêm vaccine chống biến thể Omicron và nửa còn lại tiêm vaccine ngừa COVID-19 thông thường của Moderna. 

Nghiên cứu do nhóm chuyên gia Trường Y St George's thuộc Đại học London dẫn đầu và là một trong những nghiên cứu đầu tiên trên thế giới đánh giá hiệu quả của mũi tiêm thứ tư ngừa COVID-19.

Theo nhận định của các chuyên gia, với những biến thể mới như Omicron, các loại vaccine hiện nay có hiệu quả bảo vệ thấp hơn. Do vậy, các nhà khoa học vẫn cần tiếp tục nghiên cứu việc sử dụng kết hợp các loại vaccine để tìm ra phương án bảo vệ hữu hiệu nhất. Dự kiến, cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài trong 13 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...