Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO

Thứ 5, 17/02/2022 | 16:13:45
593 lượt xem

Ngày 16/2, bộ trưởng quốc phòng các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhóm họp tại Brúc-xen, Bỉ, trong đó tập trung thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Phát biểu với báo giới khi khai mạc hội nghị kéo dài 2 ngày này, Tổng thư ký NATO Gien Xtôn-ten-bớc cho rằng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sự giảm leo thang căng thẳng trên thực địa. Ông Xtôn-ten-bớc cũng khẳng định NATO không phải là mối đe dọa với Nga, và liên minh này vẫn sẵn sàng tham gia đối thoại cũng như theo đuổi biện pháp ngoại giao.  

Bên cạnh đó, Tổng thư ký Xtôn-ten-bớc cho biết các bộ trưởng đã quyết định sẽ phát triển các phương án để tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ của NATO, bao gồm việc xem xét thiết lập những đơn vị chiến đấu mới tại khu vực sườn Đông Nam. 

Trước đó, Nga cho rằng việc NATO tìm cách mở rộng về phía Đông, trong đó có việc kết nạp Ukraine cũng như đưa vũ khí vào lãnh thổ nước này, đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Moskva.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...