Thổ Nhĩ Kỳ muốn tổ chức hội nghị ba bên với Nga và Ukraine

Thứ 5, 17/02/2022 | 16:13:22
661 lượt xem

Trong nỗ lực làm trung gian tháo gỡ căng thẳng giữa Nga và Ukraine, hôm qua 16/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tay-íp Éc-đô-gan đã bày tỏ hy vọng có thể chủ trì một hội nghị cấp cao ba bên với những người đồng cấp Nga và Ukraine.

Tổng thống Éc-đô-gan cho biết, ông hy vọng các bên có thể gặp nhau ở thành phố Istanbul hoặc Ankara, nếu Moskva phản ứng tích cực. Theo ông Éc-đô-gan, Tổng thống Ukraine Vô-lô-đi-mia Dê-len-sky đã hoan nghênh sáng kiến tổ chức hội nghị này. Trong cuộc điện đàm sắp tới với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông sẽ tìm hiểu liệu nhà lãnh đạo Nga có hưởng ứng đề xuất này hay không.  

Tổng thống Éc-đô-gan trước đó nhấn mạnh cuộc khủng hoảng này cần được giải quyết bằng các biện pháp ngoại giao và hòa bình dựa trên sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và luật pháp quốc tế trong khuôn khổ Hiệp định Minsk. Ankara sẵn sàng đóng vai trò nước chủ nhà cho một hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hoặc tiến trình đàm phán cấp kỹ thuật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...