Thủ tướng gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia

Thứ 6, 11/02/2022 | 14:55:13
1,033 lượt xem

Chiều 10/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia ngay khi Đội tuyển về nước sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Thái Lan và 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở vòng play-off để giành vé tham dự trực tiếp World Cup nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, HLV Mai Đức Chung và đại diện nữ cầu thủ báo cáo với Thủ tướng về hành trình gian nan đến với World Cup nữ 2023, nhất là khi nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19, song bằng nỗ lực Đội tuyển đã tạo nên dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà. 

Ban huấn luyện và các nữ cầu thủ bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn trước sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho đội tuyển; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, cổ vũ, đặc biệt là đầu tư nhiều hơn nữa để đội tuyển tập luyện, tiếp tục nâng cao hơn thành tích thi đấu.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam hứa với Thủ tướng và người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục rèn luyện để có thành tích xứng đáng với sự tin yêu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trước mắt đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vượt lên chính mình để thi đấu đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31 và Giải vô địch bóng đá nữ World Cup 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng bày tỏ, những ngày đầu của Xuân Nhâm dần, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam và nữ được ví như món quà lì xì may mắn đầu năm mới, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, không chỉ gọi các nữ tuyển thủ Đội bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam là “những cô gái vàng” mà phải gọi là “những cô gái kim cương”; không chỉ gọi Huấn luyện viên Mai Đức Chung là “huấn luyện viên vàng”, mà phải gọi là Huấn luyện viên kim cương”. Vì Huấn luyện viên (HLV) và các cầu thủ đã thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý trí, bản lĩnh của người Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng chân thành cảm ơn và xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất và nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung và Ban Huấn luyện. 

Thủ tướng Pham Minh Chính chia sẻ trăn trở về cuộc sống của các vận động viên. Thủ tướng cho rằng, khó khăn đầu tiên là các em phải vượt qua được định kiến vì sự nghiệp “quần đùi, áo số” thông thường chỉ dành cho nam giới và những rủi ro nghề nghiệp các em phải đối mặt. Khi chọn bóng đá là nghề nghiệp, các em phải đối mặt với vất vả của cuộc sống khi đồng lương còn eo hẹp, thậm chí không đủ trang trải cuộc sống. Lương cơ bản các em nhận được khoảng 5 triệu/tháng, có khi còn thấp hơn. Vì vậy, nhiều em đã phải làm thêm nghề phụ để kiếm sống, để theo đuổi đam mê như bán hàng online, làm nông nghiệp…

Thủ tướng bày tỏ thấu hiểu về những trăn trở của HLV Mai Đức Chung, nhất là sự vất vả và tình thương của ông dành cho học trò của mình. Bên cạnh tài năng, HLV Mai Đức Chung còn là người có trách nhiệm, có trái tim cao cả với bóng đá Việt Nam, có tấm lòng và sự truyền cảm hứng, truyền niềm tin đến các thế hệ cầu thủ bóng đá nữ mới có thể tạo nên được thành tích như  vậy. Hình ảnh HLV cần mẫn theo bóng đá nữ Việt Nam bao nhiêu năm qua có lẽ là một trong những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam.

Với tinh thần chiến thắng chính mình, Thủ tướng mong rằng Đội tuyển luôn giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả thi đấu cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, trước mắt là bảo vệ thành công “ngôi Hậu” tại SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động các hạng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, HLV trưởng và các cầu thủ của Đội tuyển do đã lập thành tích xuất sắc đưa Đội tuyển Bóng đá nữ lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới 2023.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa); Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn TH trao 1,5 tỷ đồng (bao bồm 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật) tặng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...