ASEAN và OECD tăng cường hợp tác

Thứ 6, 11/02/2022 | 10:13:02
530 lượt xem

Ngày 9/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đã ký Biên bản ghi nhớ bên lề Hội nghị Bộ trưởng “Chương trình Đông Nam Á của OECD”.

Thỏa thuận được ký kết trực tuyến dưới sự chứng kiến của các nước đồng Chủ tịch Hội nghị gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan và Australia với mục đích tăng cường quan hệ đối tác toàn diện, bao trùm và hướng tới tương lai giữa ASEAN và OECD, cũng như hỗ trợ triển khai các Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN 2025, nhất là trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19. 

Quan hệ đối tác mới này sẽ tăng cường sự can dự của ASEAN và OECD thông qua các cuộc đối thoại chính sách, cũng như phát triển các chương trình, dự án và hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên chung.

Ngoài ra, Bản ghi nhớ trên cũng sẽ giúp các nước ASEAN cải thiện khả năng tiếp cận kinh nghiệm của OECD trong việc hoạch định chính sách, đồng thời chia sẻ về ưu tiên của ASEAN trong các cuộc tranh luận chính sách của OECD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...