Nhiều người Tây Ban Nha vẫn đeo khẩu trang

Thứ 6, 11/02/2022 | 09:40:33
479 lượt xem

Đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Đây là lựa chọn tự nguyện của nhiều người dân Tây Ban Nha khi quy định bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng đã được dỡ bỏ từ hôm qua 10/2, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở quốc gia Nam Âu tiếp tục giảm mạnh.

Trong dòng người qua lại đông đúc trên đường phố ở thủ đô Madrid sáng 10/2, vẫn còn rất nhiều người dân đeo khẩu trang dù đây không còn là quy định bắt buộc. Với họ, đeo khẩu trang mang lại cảm giác an toàn, đặc biệt ở nơi công cộng đông người. 

Quyết định bỏ khẩu trang ở Tây Ban Nha được nhà chức trách đưa ra sau khi tỷ lệ lây nhiễm ở nước này đã giảm xuống chỉ còn một nửa trong 3 tuần. Hiện chính quyền hầu hết các vùng ở Tây Ban Nha cũng đã bỏ yêu cầu phải xuất trình chứng nhận vaccine khi vào quán bar hay hộp đêm. 

Tuy nhiên, đeo khẩu trang vẫn là quy định bắt buộc ở những nơi có không gian kín và trên phương tiện giao thông công cộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...