ADB đánh giá triển vọng thương mại ở châu Á - Thái Bình Dương

Thứ 5, 10/02/2022 | 19:51:07
482 lượt xem

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ngày 9/2 cho biết, giá trị thương mại giữa các nền kinh tế ở châu Á-Thái Bình Dương tăng lên mức cao nhất trong ba thập kỷ, củng cố khả năng phục hồi kinh tế của khu vực này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng, mặc dù các lệnh hạn chế di chuyển và gián đoạn chuỗi cung ứng đã làm cản trở thương mại toàn cầu.

Báo cáo của ADB cho biết, thương mại trong khu vực này đã gia tăng mạnh mẽ, cùng với việc giải phóng nhu cầu toàn cầu bị dồn nén và sự phục hồi kinh tế sớm ở Trung Quốc đã củng cố khả năng phục hồi kinh tế của toàn khu vực. Thương mại của châu Á - Thái Bình Dương đã tăng 29,6% trong ba quý đầu năm 2021.

Ngoài ra, ADB kỳ vọng các biện pháp đẩy mạnh hơn nữa thương mại và đầu tư xuyên biên giới, như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) mới được thực thi, có thể giúp thúc đẩy hội nhập kinh tế, thương mại trong khu vực và mở đường cho sự phục hồi bền vững sau đại dịch.

Báo cáo của ADB cũng cho biết thêm rằng hội nhập giữa các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục sâu rộng trong các lĩnh vực công nghệ mới và kết nối kỹ thuật số, hợp tác môi trường, liên kết thương mại, đầu tư và tham gia chuỗi giá trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...