LHQ kêu gọi các nước chung tay để chấm dứt đại dịch

Thứ 5, 10/02/2022 | 19:51:31
539 lượt xem

Hôm 9/2, Tổng Thư ký LHQ và nhiều lãnh đạo thế giới đã kêu gọi các nước đóng góp khoảng 23 tỷ USD cho chương trình cung cấp vaccine ngừa COVID-19 công bằng trên toàn cầu, để có thể chấm dứt đại dịch vào cuối năm nay.

Trong lời kêu gọi, TTK LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh nếu tình trạng bất bình đẳng về vaccine kéo dài thì đây sẽ là thất bại mang tính đạo đức lớn nhất của nhân loại và thế giới sẽ không thể chiến thắng được đại dịch. Điều này sẽ khiến nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ thiệt hại tài chính gấp 4 lần so với số tiền đầu tư cho chương trình phân phối vaccine toàn cầu.

TTK LHQ cùng các nhà lãnh đạo thế giới hy vọng có thể huy động đủ nguồn tài chính để lấp đầy khoảng thiếu hụt 16 tỉ USD cho chương trình phân phối vaccine công bằng, cùng 7 tỉ USD cho công tác vận chuyển vaccine tới các nước. Hiện LHQ đang dự kiến tạo lập kho dự trữ gồm 600 triệu liều vaccine cùng 700 triệu bộ xét nghiệm, đồng thời đảm bảo có đủ thuốc men và máy thở để điều trị cho khoảng 120 triệu bệnh nhân, đáp ứng đủ nhu cầu của các nước nghèo. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...