Palestine đình chỉ mọi thỏa thuận đã ký với Israel

Thứ 5, 10/02/2022 | 00:00:00
644 lượt xem

Hôm 9/2, Hội đồng Trung ương Palestine (PCC) đã ra tuyên bố chấm dứt toàn bộ các thỏa thuận do Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) đã ký với Israel. Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp kéo dài 3 ngày của PCC tại thành phố Ra-ma-la thuộc khu Bờ Tây.

Tuyên bố nêu rõ nguyên nhân khiến PCC đưa ra quyết định trên là do phía Israel từ chối thực hiện các thỏa thuận đã ký với Palestine, không những thế còn tịch thu đất của người Palestine tại khu Bờ Tây.

Tuyên bố cũng khẳng định PCC quyết định đình chỉ công nhận Nhà nước Israel cho đến khi Israel công nhận Nhà nước Palestine độc lập trên cơ sở biên giới năm 1967. Ngoài ra, quyết định trên cũng bao gồm đình chỉ hợp tác an ninh, từ bỏ các dự án kinh tế hòa bình cũng như các biện pháp củng cố sự tin cậy được Israel đưa ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...