Đông Hưng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
288 lượt xem

Là huyện phát triển về thương mại dịch vụ với số người giao lưu buôn bán hàng hóa lớn, địa bàn lại có các tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua, nguy cơ dịch bùng phát tại Đông Hưng là rất cao. Xác định rõ điều này, huyện đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống dịch.

Huyện Đông Hưng ghi nhận gần 1.000 ca mắc Covid-19 mới từ đầu năm 2022 đến nay

Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện Đông Hưng ghi nhận gần 1.000 ca mắc Covid-19 mới. Tập trung phát hiện, khống chế dịch sớm nhất, hiệu quả nhất, phát hiện F0 ở đâu dập dịch triệt để ở đó, là quan điểm xuyên suốt trong công tác phòng chống dịch của huyện. 

F0 điều trị tại nhà thường xuyên được cán bộ y tế đến hướng dẫn, kiểm tra sức khỏe

Vai trò của chính quyền các địa phương, các ban ngành đoàn thể và nhất là 231 tổ Covid-19 cộng đồng được nâng cao. Công tác điều trị F0 tại nhà với khoảng 500 trường hợp được thực hiện hiệu quả. Huyện yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chấp hành nghiêm 5K, chủ động xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động. Đồng thời, huyện cũng đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để người dân tích cực, chủ động, tự giác hơn nữa trong công tác phòng chống dịch.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...