Hòa Bình - điểm sáng trong xây dựng đời sống văn hóa huyện Vũ Thư

Thứ 3, 18/01/2022 | 00:00:00
668 lượt xem

Những năm qua phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa văn hóa tại xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà được triển khai hiệu quả để lại dấu ấn bằng những đổi thay tích cực về diện mạo nông thôn. Các thôn xóm thực hiện xây dựng nếp sống văn minh vun đắp tình làng nghĩa xóm, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

Người dân sinh hoạt nghệ thuật tại nhà văn hóa thôn Ninh Thôn, xã Hòa Bình

Cứ cuối giờ chiều, sân nhà văn hóa thôn Ninh Thôn, xã Hòa Bình lại rộn ràng. Đã thành nếp sống văn hóa mới, sau một ngày làm việc mọi người cùng nhau biểu diễn văn nghệ và cùng chơi các môn thể thao ưa thích. Những hoạt động văn hóa lành mạnh giúp mỗi người dân có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Lơ - thôn Ninh Thôn, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà:

"Câu lạc bộ đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Từ đó, phong trào thường xuyên được nhân rộng trong các dòng họ, động viên tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao."


Người dân cùng sinh hoạt thể thao cuối giờ chiều hàng ngày tại sân nhà văn hóa thôn

Có thể thấy, sau 10 năm xã Hòa Bình nỗ lực xây dựng đời sống văn hóa  đã tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nếp sống văn hóa được hình thành, từ ý thức trách nhiệm và sự tự giác của người dân trong các phong trào, hoạt động tại các thôn được nâng cao. Tại Hòa Bình, số hộ gia đình văn hóa năm 2021 là đạt gần 90%, có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển.

Ông Nguyễn Văn Ưng – trưởng thôn thôn Ninh Thôn, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà:

"Thường xuyên vận động nhân dân đóng góp và huy động nguồn lực xây dựng các tuyến cờ đèn trên địa bàn xã,...góp phần làm cho diện mạo các tuyến đường trên địa bàn xã ngày thêm khởi sắc. Đồng thời phối hợp tuyên truyền người dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; hạn chế các mặt tệ nạn xã hội như: cờ bạc, đá gà, đánh bài... bổ sung quy ước của ấp phù hợp với điều kiện của từng khu dân cư, được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng, từ đó góp phần thắt chặt hơn tình làng nghĩa xóm, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng."


Toàn dân cùng nhau vệ sinh làm sạch cảnh quan nhà văn hóa thôn

Ông Nguyễn Văn Lượng- Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà:

"Để có được những kết quả tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký các danh hiệu văn hóa đã được tập trung đẩy mạnh thời gian qua. Bằng tâm huyết và tình yêu đối với chính nơi mình sinh sống, nhiều bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ nhân dân tự quản hay các hạt nhân gia đình văn hóa tiêu biểu đã tích cực nêu gương, vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào xây dựng đời sống văn hóa."


Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà đã để lại những đổi thay tích cực về diện mạo nông thôn, đời sống nhân dân; nếp sống văn minh, tình làng nghĩa xóm được vun đắp; ý thức trách nhiệm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững, xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Lan Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...