Đầu tư vào tiền điện tử có chiều hướng giảm

Thứ 4, 12/01/2022 | 10:27:08
743 lượt xem

Trong bối cảnh giá trị các đồng tiền điện tử tiếp tục giảm trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2022, các sản phẩm và quỹ đầu tư tiền điện tử đã ghi nhận dòng tiền chảy ra khỏi thị trường này đã lên tới hơn 200 triệu đô-la Mỹ chỉ trong tuần trước.

Báo cáo từ nhà quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares cho thấy nếu tính từ giữa tháng 12 năm ngoái tới nay, thị trường tiền điện tử đã trải qua 4 tuần liên tiếp chứng kiến dòng tiền đầu tư mất đi với tổng giá trị khoảng 465 triệu USD, tương đương 0,8% tổng số tài sản được quản lý.

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường, đã ghi nhận 107 triệu USD “ra đi” trong một tuần. Các sản phẩm tiền điện tử dựa trên đồng tiền số ethereum và các sản phẩm đầu tư cổ phần liên kết với blockchain cũng đều chứng kiến tình trạng tương tự.

Theo giới chuyên gia, dòng tiền chảy ra là "phản ứng trực tiếp” của các nhà đầu tư sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bày tỏ quan ngại về tình trạng lạm phát gia tăng. Theo đó, nếu FED thắt chặt chính sách tiền tệ thì đây sẽ là một yếu tố tiêu cực đối với các tài sản rủi ro như tiền điện tử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...