Trung Quốc siết chặt đi lại phòng dịch COVID-19

Thứ 4, 12/01/2022 | 10:27:10
482 lượt xem

Tình hình dịch tại Trung Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp do sự xuất hiện của biến thể Omicron. Trước tình hình trên, giới chức Trung Quốc đã siết chặt các quy định đi lại nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Trong những ngày qua, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã yêu cầu hủy tổng cộng 8 chuyến bay theo lịch trình từ Mỹ tới Thượng Hải của các hãng hàng không Mỹ. Tháng trước, cơ quan này cũng hủy hơn 20 chuyến bay khác từ Mỹ do các hãng hàng không Trung Quốc vận hành. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại Mỹ tăng mạnh do sự lây lan của biến thể Omicron trong khi số ca mắc mới tại Trung Quốc liên tục ở ngưỡng 3 con số trong gần 1 tuần trở lại đây. 

Trong khi đó, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo, bắt đầu từ ngày 15/1, sẽ cấm tất cả du khách đến từ những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao quá cảnh tại sân bay quốc tế Hong Kong, trừ các nhà ngoại giao cũng như vận động viên và nhân viên tham gia Olympic mùa Đông. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực đến ngày 14/2. Bên cạnh đó, các trường mẫu giáo và tiểu học cũng sẽ ngừng việc dạy trực tiếp đến sau Tết Nguyên đán. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...