Pakistan tiêm vaccine tận nhà cho nữ giới

Thứ 4, 12/01/2022 | 09:30:45
190 lượt xem

Từ hôm 11/1, Pakistan đã bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho nữ giới theo hình thức tiêm tại gia. Chương trình diễn ra trong bối cảnh Pakistan đang bước vào làn sóng dịch thứ 5, với tỷ lệ tiêm chủng ở nữ giới thấp.

Nơi đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng tại nhà cho nữ giới là Karachi – thành phố đông dân nhất ở Pakistan, nơi tỷ lệ mắc mới COVID-19 theo ngày tăng cao. Nhân viên y tế nữ, vốn đóng vai trò trụ cột trong chương trình tiêm chủng vaccine phòng chống bại liệt đã được huy động để tham gia chương trình. 

Nỗ lực trên được tiến hành sau khi giới chức y tế ghi nhận một tỷ lệ đáng kể phụ nữ nội trợ ở Pakistan không được tiêm chủng. Dự kiến chương trình sẽ được tiến hành ở các vùng dịch đô thị trước khi mở rộng đến khu vực nông thôn.

Đến nay khoảng 70 triệu dân, tương đương 32% dân số Pakistan, đã được tiêm đầy đủ 2 mũi. Chiến dịch tiêm mũi thứ 3 cho người trên 30 tuổi cũng được bắt đầu từ ngày 10/1. Trong 24 giờ qua, Pakistan đã ghi nhận được gần 1.500 ca mắc mới, sau khi ghi nhận mức cao nhất trong trong 2 tháng qua. Hiện chính phủ Pakistan vẫn chưa quyết định áp đặt hạn chế mới, song yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...