Hàn Quốc nới lỏng quy định tặng quà ngày Tết

Thứ 3, 11/01/2022 | 09:53:50
497 lượt xem

Tặng quà vào những ngày lễ là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Á Đông nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Trước Tết Nguyên Đán năm nay, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nới lỏng quy định về việc tặng quà, cho phép tăng gấp đôi giá trị món quà tặng lên 200 nghìn uôn, tức khoảng 170 USD, nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ quan trọng nhất năm.

Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc cho biết quyết định trên được đưa ra dựa trên việc cân đối giữa các biện pháp phòng dịch COVID-19 với hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. 

Cụ thể từ ngày 8/1- 7/2, giá trị mỗi sét quà tặng có thể được tăng lên mức tối đa là 200.000 won. Ngay sau thông báo này, thị trường sét quà tặng ở Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều mẫu mã với các mức giá khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Do dịch bệnh COVID-19 nên dự báo nhu cầu sét quà tặng ở Hàn Quốc sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán năm nay do các gia đình phải hạn chế tập trung đông người. 

Bên cạnh việc điều chỉnh quy định về giá trị set quà tặng, Chính phủ Hàn Quốc cũng nâng hạn ngạch hỗ trợ các mặt hàng từ ngày 17/1 đến 2/2 để hỗ trợ các doanh nghiệp và vực dậy kinh tế địa phương. Theo đó, chính phủ sẽ nâng gấp đôi hạn mức hỗ trợ các mặt hàng nông thủy sản và chăn nuôi trên các phiếu giảm giá lên 20.000 won (khoảng 18 USD) và nâng tối đa hạn mức hỗ trợ mua hàng bằng phiếu quà tặng tại các chợ đầu mối truyền thống và siêu thị nhỏ lên 1 triệu won (khoảng 850 USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...