Indonesia chuẩn bị triển khai tiêm mũi tăng cường

Thứ 3, 11/01/2022 | 09:53:53
180 lượt xem

Indonesia hôm 10/1 thông báo đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho 5 loại vaccine ngừa COVID-19 để sử dụng cho chiến dịch tiêm mũi tăng cường dự kiến sẽ khởi động vào ngày 12/1 tới. Các loại vaccine được cấp phép gồm có Sinovac, Pfizer, AstraZeneca, Moderna và Zifivax.

Theo Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia, cả 5 loại vaccine trên có thể được sử dụng để tiêm mũi tăng cường cho những người đã tiêm mũi 1 và mũi 2 cùng loại, hoặc tiêm trộn tùy theo loại vaccine. Ngoài ra, Indonesia cũng đang thử nghiệm lâm sàng một số loại vaccine khác và có thể sẽ cấp phép sử dụng trong vài ngày tới. Indonesia đặt mục tiêu sẽ tiêm vaccine tăng cường miễn phí cho 100 triệu người, chiếm khoảng 1/3 dân số. Số còn lại sẽ do bảo hiểm chi trả hoặc các cá nhân tự chi tiền. 

Bên cạnh tiêm vaccine tăng cường, Indonesia cũng đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp thuốc Molnupiravir để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Thuốc Molnupiravir do hãng dược phẩm Merck của Mỹ sản xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...