Dùng chó nhận diện người mắc COVID-19

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:25:35
231 lượt xem

Những người mắc COVID-19 có một mùi đặc biệt mà chó được huấn luyện có thể phát hiện. Kể cả người nhiễm virus không triệu chứng cũng có mùi này. Biện pháp sử dụng loài vật thông minh này để nhận diện người mắc COVID-19 đã được áp dụng ở một số nơi trên thế giới, giúp giảm tải cho hệ thống xét nghiệm.

Cảnh sát bang Massachusetts (Mỹ) đã sử dụng chó đánh hơi virus để kiểm tra trường học trước khi các trường mở cửa trở lại cho học sinh. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Bristol đã gửi hai con chó được huấn luyện kỹ năng này đến trường Đại học quốc tế Floria (FIU) để phát hiện virus trên người và trên các bề mặt tiếp xúc. 

Theo cảnh sát, chó có thể phát hiện mùi đã định chính xác tới 99,6%. Vì vậy chó đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19.

Hiện biện pháp này cũng được áp dụng rộng rãi ở một số sân bay trên khắp thế giới.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...