Quốc tế kêu gọi hạ nhiệt tình hình Kazakhstan

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:25:47
883 lượt xem

Trước tình hình căng thẳng tại Ca-dắc-xtan, lãnh đạo nhiều nước từ châu Âu tới châu Á đã kêu gọi tìm kiếm giải pháp nhanh chóng lập lại ổn định ở nước này. Các nước cũng cho biết sẽ theo dõi sát tình hình ở Ca-dắc-xtan trong những ngày tới.

Trong tuyên bố đưa ra hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh nỗ lực của Chính phủ Ca-dắc-xtan trong việc xoa dịu căng thẳng trong nước. Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nêu rõ Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực có thể giúp Chính phủ Ca-dắc-xtan sớm giải quyết tình hình và sẵn sàng hỗ trợ nước này vượt qua khó khăn. 

Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Mác–crông cũng bày tỏ quan ngại về tình hình Ca-dắc-xtan, đồng thời cho biết ông sẽ theo dõi sát những diễn biến ở quốc gia Trung Á này. Trong khi đó, người phát ngôn Chính phủ Đức kêu gọi các bên tại Ca-dắc-xtan giảm leo thang căng thẳng và tìm kiếm giải pháp hòa bình cho tình hình hiện nay.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...