Kazakhstan thiết lập trạm kiểm soát trên cả nước

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:25:49
740 lượt xem

Hôm qua tại Ca-dắc-xtan, các cơ quan thực thi pháp luật ở nước này đã phải lập 70 trạm kiểm soát an ninh trên cả nước để ngăn chặn tình trạng bạo loạn và tăng cường đảm bảo an ninh tại tất cả các cơ quan hành chính địa phương. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tình trạng bạo loạn đã bùng phát tại nhiều địa phương của quốc gia Trung Á này kể từ ngày 5/1 vừa qua.

Bộ nội vụ Ca-dắc-xtan cho biết hiện tình hình đã phần nào được kiểm soát, sau khi các hàng rào an ninh được dựng lên và thực thi nghiêm lệnh tình trạng khẩn cấp tại nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước. Giới chức lãnh đạo Ca-dắc-xtan cho rằng tình trạng bạo loạn - xuất phát từ việc phản đối tăng giá nhiên liệu – là do có thế lực khủng bố đứng đằng sau. Hiện Ca-dắc-xtan cũng đã đề nghị hỗ trợ của Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO). 

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin trong 2 ngày nay đã liên tiếp tiến hành các cuộc điện đàm với lãnh đạo các nước trong CSTO để thảo luận về hành động chung nhằm đảm bảo an ninh cho người dân Ca-dắc-xtan. Hiện lực lượng gìn giữ hoà bình Nga cũng đang trên đường đến Ca-Kazakhstan để hỗ trợ thiết lập lại an ninh.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...