Nhiều nước nới lỏng hạn chế phòng dịch COVID-19

Thứ 6, 07/01/2022 | 16:20:01
178 lượt xem

Trước những đánh giá cho rằng biến thể Omicron ít gây ra những biến chứng nghiêm trọng, hiện một số nước đã sửa đổi các hạn chế phòng dịch, bao gồm bãi bỏ cảnh báo đi lại cũng như giảm thời gian cách ly.

Bộ Y tế Israel ngày 6/1 đã bãi bỏ quy định coi Mỹ và 7 nước khác là quốc gia có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao, dựa trên đánh giá biến thể Omicron dù lây lan nhanh nhưng ít gây biến chứng nặng cho người bệnh.

Tương tự, Chính phủ Áo cho biết sẽ áp đặt các biện pháp phòng dịch mới từ ngày 9/1 tới, trong đó có giảm thời gian cách ly xuống còn 5 ngày, yêu cầu đeo khẩu trang nơi đông người và giới hạn thời gian hiệu lực của chứng nhận tiêm ngừa COVID-19 là 6 tháng.

Trong khi đó, tại Bồ Đào Nha, học sinh sẽ được phép trở lại trường từ tuần tới và các câu lạc bộ ban đêm sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 14/1. Từ ngày 10/1 tới, chỉ những người nhiễm virus SARS-CoV-2 và những người sống cùng họ cần phải cách ly, trong khi những người đã tiêm mũi tăng cường không cần cách ly. Ngoài ra, tất cả hành khách đi bằng đường hàng không đến Bồ Đào Nha vẫn cần có xét nghiệm âm tính.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...