Saudi Arabia kêu gọi OPEC+ hợp tác ổn định thị trường dầu

Thứ 6, 31/12/2021 | 22:01:23
918 lượt xem

Trước thềm phiên họp của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, còn gọi là OPEC+, vào ngày 4/1 tới, Saudi Arabia (Arập Xê-út) đã bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với tổ chức này và các nước thành viên để ổn định thị trường dầu mỏ thế giới.

Saudi Arabia cho biết sự ổn định và cân bằng của thị trường dầu mỏ là một trong những trụ cột trong chiến lược năng lượng của quốc gia Trung Đông này, trong khi đó OPEC+ có vai trò quan trọng quyết định sự ổn định của thị trường dầu mỏ thế giới. 

Hồi đầu tháng này, OPEC+ đã nhất trí tiếp tục chính sách tăng sản lượng dầu thô thêm 400 nghìn thùng mỗi ngày kể từ tháng 1/2022, bất chấp những lo ngại về việc Mỹ giải phóng kho dự trữ dầu thô và biến thể Omicron có thể khiến giá dầu đi xuống. Một quan chức Nga lý giải rằng động thái của Mỹ nếu có chỉ có tác động hạn chế và trong thời gian ngắn với thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Theo một số nguồn thạo tin, nhiều khả năng OPEC+ sẽ không thay đổi chính sách này trong cuộc họp vào tuần tới.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...