Số ca mắc COVID-19 tại Australia tiếp tục tăng cao

Thứ 6, 31/12/2021 | 21:59:00
182 lượt xem

Sáng ngày 31/12, giới chức y tế bang New South Wales, bang đông dân nhất ở Australia, cho biết đã ghi nhận số ca mắc mới trong 24 giờ qua là hơn 21.000 ca, tăng gần gấp đôi so với một ngày trước đó, và cũng là số ca mắc hằng ngày cao nhất ở nước này kể từ khi đại dịch bùng phát.

Ngày 31/12 cũng là ngày thứ tư liên tiếp bang đông dân thứ hai là Victoria ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao, với 5.900 ca nhiễm mới, nhiều hơn gần 1.000 ca so với ngày hôm trước.

Giới chức y tế Australia cảnh báo số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng cao khi chính phủ quyết định giảm bớt các yêu cầu cách ly đối với người mắc Covid-19 và người tiếp xúc gần đã được tiêm đủ mũi vaccine.

Theo các quy định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 31/12, người nhiễm Covid-19 và người tiếp xúc gần sẽ chỉ cần cách ly 7 ngày, nếu vào ngày thứ 6 cho kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng, đây là một cách tiếp cập mới “rất thiết thực” trong cách quản lý đại dịch và ứng phó với biến chủng mới Omicron.

Theo TTXVN








  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...