Người dân Canada lạc quan đón chào Năm mới 2022

Thứ 6, 31/12/2021 | 21:49:21
1,097 lượt xem

Canada chuẩn bị đón năm mới 2022 trong bối cảnh nhiều tỉnh đang thắt chặt các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh. Người dân dường như chấp nhận và thích nghi với thực tế rằng sẽ rất khó khăn, ít nhất là trong tương lai gần, để loại bỏ Covid-19.

Năm 2021 đã đánh dấu bước khởi đầu của chiến dịch tiêm chủng quy mô nhất trong lịch sử Canada. Tính đến nay, khoảng 76,8% dân số Canada đã được tiêm chủng đầy đủ. Cuộc sống tại quốc gia Bắc Mỹ này đang dần trở lại trạng thái bình thường ở một mức độ nào đó. Các buổi hòa nhạc, các cuộc tụ họp ở không gian trong nhà được phép diễn ra, mặc dù số lượng người tham dự bị siết lại do sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Cũng như năm ngoái, Canada trong năm 2021 vẫn phải gồng mình đối phó với những tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, người dân Canada tiếp tục vượt qua thời điểm đầy thử thách này với niềm hy vọng vào tương lai.

 Ông David Wen - Người dân Canada: 

“Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng, sẽ khó khăn để dành thời gian cho những người thân yêu và sẽ có nhiều thách thức trong kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi lạc quan rằng tình hình sẽ cải thiện.”





 Ông Phillip Yang – Người dân Canada: 

“Các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron đã ảnh hưởng đến kỳ nghỉ Năm mới của gia đình tôi. Chúng tôi hy vọng các biện pháp sẽ nới lỏng hơn trong mùa Hè tới để cả gia đình tôi lại có thể sum họp.”


Số ca nhiễm Covid-19 hiện đang tăng mạnh ở Ontario và Quebec - hai tỉnh đông dân nhất Canada. Canada đã có trên 2 triệu ca nhiễm Covid-19 - một cột mốc ảm đạm đối với một quốc gia có quy dân số tương đối nhỏ - chỉ khoảng 38 triệu người. Thế nhưng, trong không khí ảm đạm những ngày mùa đông lạnh giá này, Đồi Quốc hội - trung tâm quyền lực chính trị và nơi lưu giữ di sản lịch sử của đất nước Canada – vẫn rực rỡ sắc màu. Một chương trình đa phương tiện hoàn toàn mới, với hình ảnh kỹ thuật số đầy màu sắc và nhạc nền hấp đã đưa người xem khám phá các danh lam thắng cảnh của Canada, và cũng để tiếp sức cho mọi người cùng kiên cường bên nhau vượt qua đại dịch, cùng lạc quan đón một năm mới đang tới.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...