Làng cây phát lộc vào vụ Tết

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
1,140 lượt xem

Chỉ còn hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Vào thời điểm này nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm cây phát lộc tại xã Minh Tân, huyện Đông Hưng đang hối hả vào vụ Tết.

Chị Thảo cùng người nhà tất bật chuẩn bị chậu phát lộc xuất bán

Dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, thế nhưng những hộ sản xuất cây phát lộc tại Thôn Đình Phùng, xã Minh Tân vẫn có nhiều đơn hàng cho năm mới 2022 và dịp Tết Nhâm Dần này. Theo chị Phạm Thanh Thảo - Một trong những cơ sở sản xuất và kinh doanh phát lộc nổi tiếng tại địa phương thì những mối quen vẫn đặt hàng với số lượng lớn như mọi năm.

Chị Phạm Thanh Thảo - thôn Đình Phùng, Xã Minh Tân:

“Gia đình tôi làm hàng quanh năm nhưng tháng 7 tháng 8 âm lịch là bận rộn nhất vì làm hàng Tết, nên gia đình phải thuê thêm nhân công và phải đặt hàng từ 30-40 hộ dân trong xã mới đủ nguồn hàng để trả khách.”


Chậu phát lộc thành phẩm hoàn thiện công phu, đẹp mắt

Mang ý nghĩa phong thủy, may mắn tài lộc nên nhiều năm qua các sản phẩm từ cây Phát Lộc của Minh Tân, huyện Đông Hưng vẫn được thị trường ưa chuộng. Chỉ khác là giao dịch mua bán cây thời “ Covid -19” đã được người dân “số hóa” nhanh chóng.

Chị Phạm Thanh Thảo - thôn Đình Phùng, Xã Minh Tân:

“Thời điểm dịch bệnh khách hàng, những mối quen gọi điện đặt hàng rồi chuyển khoản gia đình gửi hàng qua xe nên số lượng hàng xuất đi vẫn đều đặn mà công tác phòng chống dịch vẫn an toàn.”


Mẫu phát lộc xuất bán ra thị trường rất đa dạng và đẹp mắt

Có thể thấy, việc duy trì và phát triển làng nghề phát lộc tại Minh Tân, huyện Đông Hưng đã mang đến nguồn thu lớn cho nhiều hộ dân với hàng trăm triệu mỗi tháng giáp Tết. Bên cạnh đó, còn tạo công ăn việc làm ổn định hàng nghìn lao động trong và ngoài xã với thu nhập 200-250 nghìn/ngày.

Chị Phạm Thị Hoa:

“Tôi làm phát lộc được 5 năm, thu nhập ổn định lại gần nhà.”


Ông Nguyễn Hữu Trung - PGĐ HTX NN thôn Đình Phùng, Xã Minh Tân:

“Những ngày cận Tết người dân mua bán đông, xã đã nhắc nhở đến từng hộ dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch do Bộ Y tế yêu cầu như: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang…”


Từng hộ dân được cán bộ xã phổ biến biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho dịp Tết sắp tới

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhưng vào thời điểm này đối với những người làm phát lộc tại xã Minh Tân, huyện Đông Hưng thì không khí đón năm mới đã tràn về. Sắc xuân từ vùng quê này là sản phẩm Phát lộc đạt thương hiệu OCOP 4 sao - đang đi đến mọi miền của tổ quốc.

Huyền Chang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...