Quỳnh Phụ được mùa rau màu vụ đông

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
249 lượt xem

Với trên 6.500 ha cây màu vụ đông, trong đó cây ớt trên 800 ha, ngô trên 1800 ha, đậu đỗ trên 1.000 ha, khoai tây 700 ha, còn lại là các cây rau màu khác. Năm nay các loại rau màu vụ đông của Quỳnh Phụ vừa được mùa, lại được giá.

Cây rau màu vụ đông của huyện Quỳnh Phụ lên xanh tốt

Mặc dù đầu vụ đông, điều kiện thời tiết bất thuận, làm ảnh hưởng đến một số cây vụ đông ưa ấm. Song ngành chuyên môn của huyện, các địa phương đã tập trung chỉ đạo nông dân mở rộng diện tích cây ưa lạnh, hướng dẫn nông dân các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây vụ đông. 

Do được mùa được giá nên nông dân Quỳnh Phụ mở rộng diện tích cây ưa lạnh

Đến nay, một số cây màu đã cho thu hoạch với năng suất cao, cây ớt với giá bán dao động 50.000 đồng/kg, trừ chi phí còn cho thu lãi từ 10-15 triệu đồng/sào, cây ngô ngọt với giá bán từ 11-15.000 đồng/kg, 1 sào cho thu từ 5-6 triệu đồng. Ngoài ra một số cây rau màu khác, như su hào, bắp cải, rau gia vị cũng cho thu nhập cao. 

Thu hoạch xong diện tích cây vụ đông, các HTXDVNN đã tập trung hướng dẫn nông dân làm đất, vệ sinh đồng ruộng, chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân năm 2022 và tiếp tục trồng mở rộng một số loại cây trồng khác, nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...