Nếu là người thường xuyên làm việc với tài liệu Word, bộ sưu tập một vài thủ thuật đơn giản sau đây chắc chắn sẽ công cụ cực kỳ hữu dụng để giú các thao tác xử lý văn bản của bạn trở nên nhanh chóng và thoải mái hơn. Những thủ thuật này đều có thể áp dụng cho tất cả phiên bản Word từ 2007 trở lên.
Loại bỏ toàn bộ định dạng
Đôi lúc, khi phải dán (Paste) một thứ gì đó có nguồn gốc bên ngoài môi trường Word như nội dung trên website hoặc nhận được một tập tin văn bản với hàng tá định đạng được thiết lập trong đó, chắc chắn bạn sẽ có chút băn khoăn là làm sao để đồng nhất văn bản này về định dạng mặc định của Word.
Rất đơn giản, hãy tô chọn đoạn văn bản mình muốn hoặc nhấn Ctrl + A để tô chọn toàn bộ văn bản. Sau đó, bạn nhấn vào thẻ Home, chọn tiếp biểu tượng Clear All Formatting – hình cục tẩy với chữ A ở góc trên.
Vẽ trực tiếp trên văn bản
Về cơ bản, Word được tích hợp một tính năng ẩn mang tên Draw, cho phép người dùng có thể vẽ trực tiếp lên trên giao diện soạn thảo văn bản.
Theo đó, bạn có thể vẽ một đường thẳng, tạo các hình thù có sẵn và nhờ phần mềm để chuyển đổi chúng thành hình ảnh dạng vector có thể thay đổi kích thước được, hoặc thậm chí là vẽ những công thức và chèn chúng vào văn bản dưới dạng văn bản ASCII.
Để kích hoạt tính năng Draw, hãy nhấn phải chuột vào thanh Navigation bar ở trên cùng của cửa sổ Word, chọn Customize the Ribbon. Trong hộp thoại vừa xuất hiện, hãy đánh dấu chọn vào khung Drawbên dưới Main Tabs.
Chèn nhanh mục lục vào văn bản
Với những văn bản chứa nhiều nội dung khác nhau báo cáo chẳng hạn, một mục lục đơn giản sẽ giúp người đọc dễ dàng tiếp cận thông tin hơn. Rất may mắn, thay vì mất thời gian để thao tác thủ công, Word cho phép người dùng dễ dàng tạo mục lục cho văn bản chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua tính năng Table of Contents.
Để sử dụng tính năng Table of Contents, hãy tô chọn phần tiêu đề của một tiểu mục mình muốn, sau đó chọn thẻ References, chọn Add Text trong vùng Table of Contents và chọn tiếp cấp độ của tiểu mục này trong phần mục lục. Lấy ví dụ, ở cấp độ Level 1 sẽ tương ứng với phân cấp lớn nhất, Level 2 sẽ là phân cấp tiểu mục của Level 1, tương tự với Level 3.
Một khi đã chọn cấp độ cho tiểu mục, tìm vị trí trí thích hợp để đặt mục lục như đầu hoặc cuối văn bản, nhấn vào trình đơn Table of Contents. Tại đây Word sẽ cung cấp các kiểu mục lục, bạn có thể chọn nhanh Automatic Table 1.
Sau khi tạo, Table of Contents sẽ tự động hiển thị các tiểu mục tại đây với số trang hiện tại của chúng. Ngoài ra, để bổ sung một tiểu mục mới vào mục lục, bạn hãy nhấn Update Table, chọn tiếp Update Entry Table, hoặc Update Page numbers only để cập nhất số trang hiện tại.
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...