Chợ Đông Hưng mới - sự thay thế cần thiết

Thứ 2, 24/07/2017 | 09:38:48
2,054 lượt xem

Chợ Đông Hưng mới vừa được đưa vào khai thác đã mang đến nhiều thuận lợi cho việc buôn bán của người dân. Đáng chú ý là chợ Đông Hưng mới đã thay thế cho chợ cầu Nguyễn cũ, giảm đi nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nơi dẫn vào cổng chợ cầu Nguyễn cũ trên địa bàn thị trấn Đông Hưng, người dân muốn đi chợ phải qua đường ngay tại dốc cầu. Khu vực dẫn vào chợ nằm ngay tại dốc cầu, nơi có nhiều xe cộ trong đó có xe trọng tải lớn. Người dân muốn đi chợ thì phải liều mình băng qua các đầu xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…

 Ông Nguyễn Hữu Toán - Tổ 7, thị trấn Đông Hưng: Tôi thấy di dời chợ là hợp lý, trước đây ngay dốc cầu này đông lắm, xe trên cầu xuống, người qua đường rất dễ tai nạn. 

Trước tình trạng xe cộ thường xuyên ùn tắc, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi có đông người tập trung mua bán tại chân cầu Nguyễn, huyện Đông Hưng có chủ trương đóng cửa chợ cầu Nguyễn cũ và xây chợ Đông Hưng mới tại khu đô thị mới phía Tây Quốc lộ 10.

UBND tỉnh đã phê duyệt cho Công ty cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu Phú Hưng đầu tư xây chợ Đông Hưng mới với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng, quy mô chợ hạng 2 bao gồm 278 điểm kinh doanh. Dù mới chính thức đưa vào khai thác được khoảng 1 tuần, song chợ mới đã khá tấp nập người mua bán.  

 Chị Phạm Thị Tuyết - Tiểu thương chợ Đông Hưng: Tôi buôn bán tại chợ cầu Nguyễn hơn 30 năm nay nhưng thực sự đến chợ mới tôi cảm thấy như bước sang một trang mới, tôi rất vui vì trước đây chợ cầu Nguyễn cổng vào bất tiện, người mua cũng ít.

 

Ông Bùi Duy Đông - Chủ tịch HĐQT Công ty CPXNK Phú Hưng: Chúng tôi đầu tư dự án nhằm mang đến sự tiện lợi nhất cho người mua, người bán. Chợ có thể đi xe vào trong chợ vì đường rất rộng. Chúng tôi còn có kế hoạch đưa chợ Đông Hưng trở thành chợ đầu mối.

Chợ Đông Hưng mới đã và đang mang dáng dấp của một trung tâm thương mại cấp huyện với đầy đủ hệ thống điện nước, nhà vệ sinh, khu chứa rác thải và xử lý nước thải. Các ki-ốt bán hàng được quy hoạch ngăn nắp, trật tự, sạch sẽ, khang trang và thoáng mát. Quan trọng hơn, nó là sự thay thế cần thiết chợ cầu Nguyễn cũ, xóa đi một điểm đen về nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...