Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 3, 18/07/2017 | 15:26:46
20 lượt xem

Thành phố Thái Bình long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng ( VNAH) cho mẹ Mai Thị nguyệt ở thôn Đông Hạ và mẹ Đỗ Thị Son ở thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, mẹ Mai Thị Nguyệt ở thôn Đông Hạ, xã Vũ Phúc đã tích cực tham gia phong trào Phụ nữ cứu quốc, đồng thời là hậu phương vững chắc để chồng và các con lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Với những thành tích trong kháng chiến chống Pháp, chồng mẹ là ông Đặng Văn Viên đã được Nhà nước suy tôn liệt sỹ. Người con út của mẹ là liệt sỹ Đặng Văn Tám hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.    

Mẹ Đỗ Thị Son, thôn Phúc Khánh có người con duy nhất là liệt sỹ Hoàng Nam Hải. Liệt sỹ Hoàng Nam Hải sinh năm 1927, nhập ngũ năm 1968 và hi sinh năm 1969 tại chiến trường miền Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố đã trao Bằng truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt nam anh hùng cho thân nhân 2 mẹ Mai Thị Nguyệt và Đỗ Thị Son.

Danh hiệu cao quý mẹ VNAH là sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến và sự mất mát hy sinh của các mẹ vì độc lập của dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Động viên thân nhân gia đình các mẹ phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh văn minh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...