Đảng viên trẻ làm kinh tế giỏi

Thứ 3, 18/07/2017 | 15:12:50
452 lượt xem

Lập nghiệp tại quê nhà để không chỉ tìm cách làm giàu cho gia đình, mà còn tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, đó là quyết tâm mà Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Tiến, thôn Kim Châu 1, xã An Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình đang theo đuổi.

Sau khi tích lũy kinh nghiệm về quản lý và kỹ thuật tại một công ty may mặc, năm 2014, Đảng viên Nguyễn Văn Tiến trở về quê hương xây dựng xưởng may gia công quần áo.

Anh Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Tôi muốn mở xưởng tại nhà chủ yếu là tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ làm việc ở địa phương. Thứ 2 là tăng thu nhập cho gia đình và bản thân”.

 

 

 

Số vốn anh đầu tư ban đầu vẻn vẹn chỉ có 100 triệu đồng, với 12 lao động. Đến năm 2016, anh mạnh dạn thành lập công ty, với quy mô nhà xưởng 400m2, có đủ máy móc thiết bị và nâng số lao động tại đây lên 28 người. Trung bình mỗi tháng công ty may gia công 2.500 sản phẩm, chủ yếu là quần sooc và áo khoác, tạo thu nhập ổn định cho người lao động từ 2,5-3 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập chưa phải là cao song phù hợp với điều kiện của người dân địa phương. Trong thời gian tới, anh Toàn có dự định mở rộng quy mô nhà xưởng, tạo thêm việc làm cho lao động tại chỗ.

Chị Nguyễn Thị Xuân – Công nhân Công ty TNHH Tiến Oanh cho biết: “Tôi làm ở đây được 3 năm, mức lương là 3 triệu đồng, có thời gian đưa đón con và chăm sóc gia đình, công ty rất ưu ái cho những ngày lễ tết được thưởng quà”.

 

 

Ông Nguyễn Văn Quang - Phó Bí thư Đảng ủy xã An Châu, huyện Đông Hưng: “Đồng chí Tiến rất năng nổ nhiệt tình với các phong trào địa phương, tích cực ủng hộ các hoạt động. Chúng tôi đánh giá là 1 Đảng viên trẻ có hướng phấn đấu tốt đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế gia đình cũng như góp phần xây dựng quê hương”.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...