Phòng chống úng và khắc phục lúa gieo thẳng bị chết

Thứ 3, 18/07/2017 | 09:12:30
515 lượt xem

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, một số nơi trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có mưa to đến rất to. Sáng nay kiểm tra tại một số địa phương có nguy cơ ngập cao, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân những biện pháp chống úng cho lúa, cũng như khắc phục cho diện tích gieo thẳng bị ảnh hưởng.

Cho đến nay toàn tỉnh đã gieo cấy được trên 70.000 ha trong tổng số gần 80.000 ha lúa vụ mùa. Trong đó đáng lưu ý là diện tích gieo sạ gần 18.000 ha.

Thực tế kiểm tra, một số diện tích ruộng gieo sạ sau ngày 10/7 đến nay ảnh hưởng của mưa lớn đã bị chết. Ngành nông nghiệp yêu cầu các địa phương rà soát lại toàn bộ diện tích đã gieo sạ bị ảnh hưởng để khuyến cáo bà con biện pháp khắc phục. Theo đó, tận dụng nguồn mạ dự phòng sẵn có trong dân để tỉa dặm cấy lại. Không tiến hành gieo sạ lại vì những diễn biến của thời tiết nếu mưa lớn sẽ tiếp tục làm hỏng diện tích này.

Các địa phương bám sát diễn biến thời tiết để có những khuyến cáo kịp thời cho bà con chống úng cho lúa, chủ động khơi thông dòng chảy, tiêu nước nhanh nhất khi mưa lớn xảy ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...