Hội chữ thập đỏ với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ 3, 18/07/2017 | 08:56:00
621 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh Thái Bình đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân những người có công với đất nước.

Buổi khám bệnh nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phối hợp với BVĐK huyện tổ chức. Tại đây, 143 đối tượng thuộc gia đình chính sách của xã Minh Khai được khám sàng lọc các bệnh thường gặp như tim mạch, huyết áp, tiêu hóa,... Đồng thời, được tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, dinh dưỡng hợp lý an toàn và cấp thuốc miễn phí.

 Ông Ngô Văn Năm - Xã Minh Khai (Vũ Thư): Hội CTĐ hỗ trợ là cho thuốc, khám bệnh rồi tất cả những bệnh tật khám rất đầy đủ. Tôi cảm thấy rất phấn khởi.

 

Ông Võ Tiến Nhị - Xã Minh Khai (Vũ Thư): Bản thân tôi, tôi suy nghĩ rằng đây cũng là một cái mà Đảng Nhà nước quan tâm đến các đối tượng. Thấy rằng cũng là vinh dự trong quá trình phấn đấu hi sinh mà được Đảng và xã hội và CTĐ quan tâm thì cũng thay mặt các đối tượng chính sách xã Minh Khai cũng cảm ơn Đảng, Nhà nước, Hội CTĐ.

Cùng với các thương bệnh binh, gia đình chính sách, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở còn quan tâm đến các Mẹ Việt Nam anh hùng. Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cháu, ở xã Đông La, huyện Đông Hưng, năm nay 95 tuổi. Các con của Mẹ đều đã hi sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Để bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn làm vơi đi nỗi đau cũng như những mất mát mà Mẹ và gia đình đang gánh chịu, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ Mẹ cả về vật chất lẫn tinh thần.

 Ông Mai Quý Tiến - Người nhà Mẹ VNAH Lê Thị Cháu: Gia đình tôi cũng rất xúc động vì được sự quan tâm thường xuyên của Hội CTĐ huyện Đông Hưng đã dành nhiều tình cảm cả vật chất và thời gian chăm sóc, thăm hỏi, có quà biếu bác tôi là Mẹ VNAH.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan doanh nghiệp, đồng thời trích quỹ hoạt động của mình tổ chức nhiều hoạt động như: khám bệnh nhân đạo, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống sinh sản, tổ chức bữa ăn từ thiện,... Qua đó đã phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội với công tác chăm sóc sức khoẻ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vũ Thư: Chúng tôi phối hợp với Đoàn bác sĩ BV Bạch Mai về thăm khám bệnh cấp thuốc tặng quà cho gia đình chính sách xã Vũ Đoài. Tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho các đối tượng là người có công tại Trung tâm tâm thần Vô Hối. Đồng thời chúng tôi cũng triển khai cho Hội CTĐ các xã thị trấn đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi tặng quà các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên toàn huyện.

 Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng: Ngoài hoạt động trong tháng 7 này thì hàng năm vào dịp lễ tết chúng tôi vẫn thường tổ chức những đoàn thăm, tặng quà gia đình chính sách. Đồng thời, những gia đình hoàn cảnh khó khăn thì hàng tháng chúng tôi cung cấp 10kg gạo cho mỗi gia đình. Cùng với đó thì tất cả những đối tượng gia đình chính sách khi vào BV khám bệnh thì chúng tôi tài trợ những bữa ăn miễn phí hoặc hướng dẫn gia đình thương binh liệt sĩ làm thủ tục điều trị bệnh hoặc chuyển tuyến điều trị có hiệu quả hơn.

Những hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ đã và đang góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Phát huy hiệu quả vai trò của Hội - tổ chức đi đầu trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...