Đa dạng hình thức dạy bơi cho học sinh

Thứ 2, 17/07/2017 | 15:07:30
813 lượt xem

Trong thời gian vừa qua các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đa dạng hóa việc dạy bơi cho học sinh bằng nhiều hình thức với mong muốn sẽ ngày càng có nhiều học sinh biết bơi. Tại nhiều địa phương, ao xã, ao Chùa được cải tạo và dùng để dạy bơi cho học sinh. Nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng bể bơi. Tại Thành phố Thái Bình, cùng với bể bơi tại các trung tâm, nhà văn hóa, công viên nước thì việc lắp đặt bể bơi thông minh đang là ưu tiên hàng đầu trong việc dạy bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh.

Trường tiểu học Phú Xuân Thành phố Thái Bình là đơn vị đầu tiên được tiếp nhận bể bơi thông minh từ dự án dạy bơi phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam. Ngay khi được lắp đặt xong, đã có gần 200 học sinh đăng ký học bơi, đa số các em chưa biết bơi. 

Với loại hình bể bơi di động các trường sẽ không phải mất thêm diện tích hay quá nhiều chi phí để xây dựng, có thể tận dụng đặt ở các khoảng không sẵn có như sân trường và đặc biệt có thể dỡ bỏ khi không dùng đến. Bể bơi thông minh này cũng đầy đủ các chức năng lọc nước tuần hoàn... đáp ứng các tiêu chuẩn về độ an toàn và chất lượng nước để bơi lội, đảm bảo sức khỏe của người bơi.

 Cô giáo Đồng Thị The – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xuân: Ưu điểm của việc lắp đặt bể bơi thông minh đó là việc quản lý và dạy bơi cho học sinh diễn ra ngay trong nhà trường, do đó độ an toàn cao. Phụ huynh học sinh hoàn toàn tin tưởng khi các em đi học bơi.

Ông Bùi Văn Tuấn – GĐ Công ty TNHH TM&DL Hoàng GiaLắp đặt bể bơi thông minh này thì việc tháo lắp dễ, các cháu không phải đi xa. Trình độ của giáo viên đảm bảo chất lượng, cùng với đó khóa học chỉ có 450.000 đồng/15 buổi mà các em không phải đóng bất kỳ một chi phí nào khác nữa.

Vấn đề dạy bơi cho trẻ em để phòng chống đuối nước trên địa bàn tỉnh dù đã được triển khai nhưng vẫn gặp phải vấn đề khó khăn đó là thiếu bể bơi. Bởi kinh phí để xây dựng bể bơi là rất lớn. Chính vì vậy, việc triển khai mô hình bể bơi thông minh.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình: Thành phố Thái Bình cũng đã xây dựng kế hoạch dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em. Phấn đấu đến năm 2018, sẽ có 50% học sinh trên địa bàn thành phố biết bơi. Để làm được điều này, chúng tôi mong muốn các trường học sẽ nghiên cứu, để nhân rộng mô hình bể bơi thông minh để tất cả các em học sinh được tiếp cận và được học bơi.

Theo thống kê của Bộ Lao động thương binh và xã hội, trung bình 1 ngày trên cả nước có 8 trẻ em bị đuối nước. Tại trường Tiểu học Phú Xuân thành phố Thái Bình, từ năm 2015 đến nay đã có 5 trẻ em bị đuối nước. Chính vì vậy mà việc lắp bể bơi thông minh như thế này để dạy bơi cho các em mang ý nghĩa rất lớn trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ em.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...