Đoàn cải lương dựng vở phục vụ ngày Thương Binh Liệt sỹ 27-7

Chủ nhật, 16/07/2017 | 14:55:44
1,024 lượt xem

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đoàn cải lương Thái Bình tập trung dàn dựng vở “Nỗi đau còn đọng lại” để biểu diễn phục vụ nhân dân trong tháng 7.

 

 Đoàn Cải lương Thái Bình tập luyện vở diễn.

Chiến tranh tuy đã đi qua nhưng hậu quả để lại quá nặng nề, không chỉ có sự hy sinh mất mát ngoài mặt trận, mà hậu quả từ vết thương không mảnh đạn còn khủng khiếp hơn nhiều. Vở diễn “Nỗi đau còn đọng lại” được tập thể diễn viên của Đoàn cải lương Thái Bình luyện tập trong nhiều ngày qua dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Xuân Vũ.  

Vở diễn đã khắc họa hình tượng người chiến sỹ cách mạng, người lính cụ Hồ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh cả tuổi trẻ, tình yêu của mình mà khong đòi hỏi bất cứ điều gì.  Khi đất nước hòa bình, mang trong mình vết thương không mảnh đạn, họ vẫn tràn đầy tinh thần lạc quan, tình yêu thương và sự hy sinh cao cả cho hạnh phúc của những người thân yêu.

Đoàn nhạc công của Đoàn Cải lương Thái Bình tập luyện vở diễn.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Phụ trách Đoàn Cải lương Thái Bình cho biết: “Liên tiếp kéo dài từ giữa tháng 7 và cuối tháng 7 chúng tôi lưu diễn tại các xã trong tỉnh và các xã ở tỉnh lân cận và cả trên Hà nội. Chúng tôi có kế hoạch chu đáo, huy động toàn bộ diễn viên của đoàn. Hiện này, dàn diễn viên vẫn hăng say luyện tập để chuẩn bị cho đợt diễn liên tiếp phục vụ cho ngày kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ”.

Vở diễn có những mâu thuẫn, dằng xé dữ dội được các diễn viên trong đoàn nhập vai xuất sắc, lối diễn xuất có hồn lay động lòng người.  Đặc biệt là vai chính Anh Dũng đã được diễn viên Nguyễn Trọng Vương là một diễn viên kỳ cựu của đoàn thể hiện rất thành công. 

 Diễn viên Nguyễn Trọng Vương chia sẻ: “Vở diễn này được diễn rất lâu rồi. Nó đã  được phát sóng trên sóng VTV. Có nhiều kíp cũng đã thay đổi khi diễn vở này, cho nên thể hiện vai diễn chính trong vở, tôi luôn luôn tìm tòi và suy nghĩ thực hiện tốt nhất vai diễn của mình”.

Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội thì không ít diễn viên trẻ mới lần đầu tham gia vào vài diễn, mà là vai diễn nói về cuộc chiến tranh khốc liệt. Mặc dù chỉ biết cuộc chiến qua cuốn sách và phim lịch sử nhưng các diễn viên trẻ đã thể hiện được vai diễn khá tốt.

Diễn viên Trần Thị Vân - một diễn viên trẻ của đoàn xúc động cho biết: “Là diễn viên trẻ mới bước chân vào nghề, đặc biệt đề tài chiến tranh, không chỉ học hỏi các anh chị diễn viên và bản thân phải tích lũy cho bản thân kiến thức khi ngồi trên ghế nhà trường, học hỏi sách báo, truyền thông có kinh nghiệm để diễn vai diễn tốt nhất”.

Vở diễn của đoàn cũng là lời tri ân với các anh hùng, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ hôm nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...