Chủ động phòng úng cho lúa và hoa màu

Chủ nhật, 16/07/2017 | 14:23:11
353 lượt xem

Cho đến nay, tỉnh Thái Bình đã giao cấy được gần 70.000 ha lúa mùa trong tổng số gần 80.000 ha. Tuy nhiên với những diễn biến từ mưa bão, các địa phương chủ động các biện pháp để phòng chống úng cho lúa và hoa màu.

Như vậy với gần 70.000 ha lúa mùa đã được gieo cấy đạt trên 85% kế hoạch đề ra. Trong đó, diện tích gieo thẳng gần 17.000 ha. Các địa phương lưu ý với những diễn biến của thời tiết, đặc biệt là mưa lớn nhiều ngày qua, cần chủ động mọi phương án để phòng chống. Với những diện tích đã và đang cấy ở một số huyện như nam Kiến Xương  Tiền hải, Thái Thụy, cần duy trì gửi giữ mạ dự phòng ở những chân ruộng vàn, vàn cao thêm một thời gian nữa.

Các địa phương có những diện tích nguy cơ ngập úng cao, cần chuẩn bị mọi nguồn lực để chống úng cho lúa, chủ động khơi thông dòng chảy, tiêu nước nhanh nhất khi mưa lớn xảy ra. Cùng với phòng chống úng cho lúa, các địa phương lưu ý trên 5.600 ha cây mùa hè thu đã trồng, góp phần phòng tránh những thiệt hại khi mưa bão xảy ra.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...