Kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa 10

Thứ 7, 27/08/2016 | 10:05:59
914 lượt xem

Đoàn công tác của Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Thái Bình làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ về việc thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa 10 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07 ngày 23-11-1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”.

Đại biểu nghe báo cáo về việc thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa 10 tại Thành phố Thái Bình.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 13 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã thành lập tổ chức Đảng với 109 đảng viên. Các tổ chức đảng ở các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất kinh doanh trực thuộc Thành uỷ đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động, hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước.

Từ năm 2010 đến nay có 7/13 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp tư nhân kết nạp được 25 đảng viên. Đảng viên mới kết nạp đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, nhiều đảng viên được bố trí nhiệm vụ cao trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có tổ chức đoàn thể đã phát huy vai trò của mình, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa, thu hút đông đảo người lao động tham gia, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ phát biểu tại chương trình làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ yêu cầu Thành phố khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý, rà soát tình hình đảng viên trong doanh nghiệp. Từ đó, củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, đặc biệt, tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên. Đồng thời, coi trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, công tác quy hoạch cán bộ, lựa chọn bồi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực, trọng tâm là phát triển đội ngũ công nhân được đào tạo nghề và có trình độ chuyên môn cao.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...