Các làng nghề của huyện Đông Hưng tạo việc làm cho 32 nghìn lao động

Thứ 6, 26/08/2016 | 16:56:14
819 lượt xem

Huyện Đông Hưng có 27 làng nghề được UBND tỉnh công nhận, góp phần giải quyết việc làm và thu nhập cho 32.000 lao động.

Cùng với việc  duy trì và giữ vững 27 làng nghề truyền thống thời gian qua một số địa phương huyện Đông Hưng còn phát triển, du nhập nghề mới.  Một số làng nghề, xã nghề có sự tăng tốc, bứt phá nhanh như Nguyên Xá, Đông La, Đông Vinh.

Nghề mây tre đan xã Đông Phong, huyện Đông Hưng

Tuy nhiên, nghề và làng nghề của huyện cũng phải đối mặt với những khó khăn thách thức một số nghề truyền thống bị mai một do giá trị thấp, thị trường không ổn định, vấn đề môi trường tại làng nghề.

Sản phẩm dũa truyền thống xã Mê Linh, huyện Đông Hưng          

Trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường phát triển nghề và làng nghề theo hướng mở rộng quy mô kết hợp với du nhập và phát triển nghề mới, đồng thời bố trí ngân sách để hỗ trợ công tác đào tạo nghề.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...