UBND tỉnh nghe báo cáo hoạt động của các đơn vị thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Thứ 5, 25/08/2016 | 18:04:11
440 lượt xem

Chiều ngày 25-8, UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành và hoạt động của các đơn vị trực thuộc Sở trong 7 tháng năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 UBND tỉnh cho ý kiến về phương hướng hoạt động của các đơn vị thuộc Sở LĐ-TB&XH trong những tháng cuối năm.

 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trình bày tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành năm 2015 và 7 tháng năm 2016 trong lĩnh vực lao động, việc làm và dạy nghề; lĩnh vực người có công, lĩnh vực xã hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh- Phó Chủ tịch UBND yêu cầu  ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cần bám sát chương trình công tác năm 2016; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho người lao động. Phấn đấu cuối năm 2016, ngành  giải quyết cơ bản hồ sơ liệt sỹ và thương binh tồn đọng; thực hiện đúng đủ kịp thời chính sách cho người có công, thường xuyên kiểm tra việc chi trả chế độ cho người có công tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh- Phó Chủ tịch UBND phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh tham mưu UBND tỉnh đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công, thực hiện tốt cơ chế chính sách đối với người nghèo, hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Đối với công tác quản lý cán bộ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc, sắp xếp lại việc làm, bố trí nhân lực phù hợp với chuyên môn năng lực, có kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác;  các đơn vị trực thuộc phải có quy chế quản lý tài chính, công khai, minh bạch, đảm bảo dân chủ. Đồng thời, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, giải quyết những kiến nghị của các đơn vị trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trong thời gian sớm nhất.                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...