Những ấn tượng Liverpool để lại từ trận thắng Arsenal

Thứ 2, 15/08/2016 | 15:56:37
644 lượt xem

Ở vòng đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh 2016-2017, Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một màn tranh tài sôi nổi và hấp dẫn với tổng cộng 7 bàn thắng được ghi. Sau đây là một số điểm nhấn đáng chú ý với riêng đội chiến thắng Liverpool ở trận đấu này.

MANE RA MẮT HOÀN HẢO

Không nhiều tân binh có thể thi đấu ấn tượng ngay trong trận ra mắt như tiền đạo Sadio Mane trong màu áo Liverpool. Trận này Mane có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi sút tung lưới đội chủ nhà bằng cú đá chân trái không thể cản phá. Khi Liverpool chi tới 30 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 24 tuổi người Senegal trong phiên chợ Hè, có ý kiến cho rằng họ quá hào phóng khi trả Southampton mức phí cao đến vậy. Nhưng qua màn trình diễn trước Arsenal, Mane đã chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Liverpool bỏ ra. Tin vui cho các CĐV Liverpool là theo HLV Juergen Klopp, Mane thậm chí còn có thể chơi tốt hơn nữa.

ẢO THUẬT GIA COUTINHO

Giống như phần lớn các đồng đội, Coutinho tỏ ra khá mờ nhạt trong 20 phút đầu trận đấu tại Emirates. Cầu thủ này thi đấu vật vờ tới mức, một bình luận viên buột miệng đặt câu hỏi: "Cậu ấy đã chạm được vào bóng chưa nhỉ?". Nhưng càng đá Coutinho càng biết cách đặt dấu ấn. Hai pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Cech là quá đủ để nói về tầm quan trọng của "nhà ảo thuật" người Brazil của Liverpool. Chỉ có một chút lo lắng dành cho các CĐV Liverpool khi họ phải chứng kiến Coutinho tập tễnh rời sân ở phút 70. Rất may là sau đó Klopp xác nhận Coutinho chỉ bị chuột rút chứ không chấn thương nghiêm trọng.
 

HẬU VỆ TRÁI

Suốt cả mùa Hè qua, các fan Liverpool đã mỏi mòn chờ đợi đội bóng con cưng của họ gia cố cho vị trí hậu vệ trái. Thực tế thì Ben Chilwell từng lọt vào "tầm ngắm" của Liverpool, nhưng rút cục anh lại quyết định ở lại Leicester chứ không thay đổi CLB. Jonas Hector cũng là một giải pháp dành cho "Lữ đoàn đỏ", nhưng BLĐ Liverpool lại chê anh quá đắt. Về phần mình, cầu thủ này cũng cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với Cologne.
 
Moreno có một ngày thi đấu tệ hại.
 
Nếu HLV Klopp không định mua thêm hậu vệ trái, thì màn trình diễn thảm họa của Alberto Moreno trong hiệp 1 có thể khiến ông phải suy nghĩ lại. Đây là trận đấu Moreno phải nhận thẻ vàng, phạm lỗi khiến đội nhà bị thổi 11 m, chưa kể anh còn không kèm chặt Theo Walcott tạo điều kiện để cầu thủ này mở tỷ số cho Arsenal. Với những gì đã xảy ra, các CĐV Liverpool càng có thêm lý do để kêu gọi Liverpool mua thêm hậu vệ trái. 


LIVERPOOL CÒN NHIỀU VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

Huấn luyện viên Klopp không hài lòng về hàng thủ Liverpool.

Thắng lợi đầu tiên của Liverpool trên sân Arsenal trong 20 năm trở lại đây đương nhiên khiến các fan The Kop rất hài lòng. Nhưng không vì thế mà Liverpool có quyền phớt lờ những vấn đề mà họ đang phải đối mặt. Ngoài sự yếu kém ở vị trí hậu vệ trái như đã đề cập ở trên, việc Liverpool chơi tồi ở những tình huống Arsenal được hưởng đá phạt cũng là chuyện đáng bàn.
 
Minh chứng rõ ràng nhất là tình huống Calum Chambers thoát khỏi sự đeo bám của 2 trung vệ Liverpool để ghi bàn giúp Arsenal vớt vát lại hy vọng có điểm. Trong cuộc họp báo sau trận, không phải vô cớ mà HLV Klopp đã tuyên bố: "Nếu đủ khả năng ghi 4 bàn thì bạn cũng cần phải biết cách làm sao để tránh nhận 3 bàn thua". 
 
Tuyên bố trên của chiến lược gia người Đức cho thấy rõ ràng ông không hài lòng với khả năng phòng ngự của đội nhà. Chưa hết, ở khu vực trung lộ Jordan Henderson và tân binh Gini Wijnaldum phối hợp chưa tốt với nhau. Mãi đến phút 70, sự lép vế của Liverpool trong những cuộc chiến thể lực ở giữa sân mới phần nào được giải quyết nhờ sự xuất hiện của Emre Can.
 

NHỮNG ĐIỂM SÁNG

Có thể HLV Klopp khó chịu vì màn trình diễn của Liverpool trong hiệp 1 hay cái cách họ để Arsenal vùng lên sau khi đã tạo ra được lợi thế lớn, nhưng xét một cách toàn diện thì "Lữ đoàn đỏ" đã có vòng đấu mở màn thành công ngoài mong đợi. Trước Arsenal, họ đã chơi bóng đầy tốc độ, ghi được những bàn thắng đẹp và triển khai được những đợt tấn công sáng nước ngay sau khi giành được bóng từ chân đối phương. 
 
Sự khác biệt của Liverpool so với mùa giải trước là họ có thêm những vũ khí mới để làm tổn thương đối thủ như ở trận đấu với Arsenal. Nên biết, trong năm 2016 Liverpool đã ghi 41 bàn, cao hơn tất cả các đội bóng còn lại ở giải Ngoại hạng. Với sức tấn công vũ bão đã thể hiện trước Pháo thủ Bắc London, Liverpool có triển vọng thu được thành tích cao ở mùa giải năm nay.
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...