Triển khai chính sách trợ giúp xã hội

Thứ 2, 15/08/2016 | 15:03:10
465 lượt xem

Sáng ngày 15-8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Kiến Xương ( Thái Bình ) tổ chức hội nghị tập huấn triển khai chính sách trợ giúp xã hội cho lãnh đạo và cán bộ lao động – thương binh và xã hội các xã, thị trấn trong huyện.

Hội nghị tập huấn triển khai chính sách trợ giúp xã hội

Trong thời gian ½ ngày, Phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) cung cấp cho các học viên một số nội dung cơ bản của Nghị định 136/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ và Thông tư Liên tịch số 06/2016/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 12/5/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung khoản 2 và khoản 4 Điều 11 Thông tư Liên tịch số 29/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 24/10/2014 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó, hội nghị còn truyền đạt một số văn bản của tỉnh, các hướng dẫn liên ngành về bảo trợ xã hội, cách lập các biểu mẫu . Mục đích giúp cho lãnh đạo, cán bộ thực hiện công tác lao động thương binh và xã hội tại các địa phương nắm rõ những thay đổi về các chính sách trợ giúp xã hội, từ đó xác định đúng đối tượng được hưởng chế độ theo quy định.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các huyện, thành phố triển khai các lớp tập huấn về chính sách trợ giúp xã hội cho cán bộ lao động, thương binh và xã hội trong tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...