Chùa Từ Xuyên tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu

Thứ 2, 15/08/2016 | 10:40:40
944 lượt xem

Đã thành thông lệ, cứ đến tháng 7 âm lịch hàng năm , người dân lại lên chùa cầu siêu, cầu an để tỏ lòng báo hiếu và tham gia vào Đại lễ Vu Lan - Đêm hội bông hồng cài áo, một trong những nghi thức thiêng liêng và thành kính nhất .

Đại lễ Vu Lan tại Chùa Từ Xuyên, Thành Phố Thái Bình

Hòa chung niềm hân hoan của những người con Phật nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, chùa Từ Xuyên, thành phố Thái Bình long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2560 - Dương lịch 2016.

Người dân bày tỏ lòng tri ân và báo ân kính dâng lên đấng sinh thành

Vu Lan báo hiếu là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện văn hóa, đạo đức, tình người trong cuộc sống nhân sinh. Đây cũng là dịp để mỗi người bày tỏ lòng tri ân và báo ân kính dâng lên đấng sinh thành.

Nghi thức trong lễ Vu lan

Trong không khí tôn nghiêm, trang trọng của Đại lễ đã diễn ra nghi thức cài hoa hồng - thể hiện tình cảm thiêng liêng cao quý của những người con dành cho ông bà, cha mẹ. Vu Lan báo hiếu là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...