Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với tổ chức Habitat for Humanity xây nhà cho người nghèo tại Quỳnh Phụ

Thứ 3, 08/03/2016 | 14:59:41
698 lượt xem

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với tổ chức Habitat for Humanity triển khai xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ.

Tình nguyện viên của tổ chức Habitat for Humanity trực tiếp lao động xây nhà cho hộ nghèo.

Habitat for Humanity là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận trong lĩnh vực nhà ở, hiện đang có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới. Nhiệm vụ chính của tổ chức là giảm thiểu nhà ở tồi tàn và giải quyết vấn đề vô gia cư thông qua việc lên tiếng ủng hộ và xây dựng nhà ở an toàn. 

Tại Thái Bình, huyện Quỳnh Phụ là huyện thứ hai, sau Tiền Hải được tiếp nhận dự án này. Đoàn tình nguyện viên của tổ chức Habitat cùng các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trực tiếp lao động xây mới 5 nhà cho các hộ nghèo tại xã Quỳnh Khê. Mỗi nhà xây mới được hỗ trợ không hoàn lại 30 triệu đồng và cho vay 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, xã Quỳnh Khê còn có 11 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay 20 triệu đồng/hộ đồng để sửa nhà. Có 36 hộ được vay 10 triệu đồng/hộ để xây dựng và tu sửa công trình nước sạch, vệ sinh. Toàn bộ số tiền này nằm trong dự án “Mái nhà an toàn” do tổ chức Habitat tài trợ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...