Hôm nay 3-3, ra mắt Huấn luận viên trưởng Đội tuyển Quốc gia

Thứ 5, 03/03/2016 | 08:14:25
823 lượt xem

Chiều 3-3, tại Hà Nội, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chính thức ký vào bản hợp đồng với VFF để trở thành người dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) và ĐT U23 QG. Một cột mốc chính thức mở ra với cựu danh thủ một thời và cả với bóng đá Việt Nam.

ĐỒNG THUẬN

Sau khi chia tay HLV Toshiya Miura và khép lại giai đoạn đặt niềm tin vào các nhà cầm quân nước ngoài, bóng đá Việt Nam cần một định hướng mới. Các nhà quản lý và giới chuyên môn cho rằng, cần phải trở lại với các nhà cầm quân bản địa. Có hai lý do để bóng đá Việt Nam tự tin giao phó sứ mệnh cho các nhà cầm quân quốc nội. Thứ nhất, bản thân các HLV Việt Nam đã có sự tiến bộ nhanh chóng về bản lĩnh cầm quân và tư duy bóng đá. Họ đã lĩnh hội rất tốt những kiến thức bóng đá mới và áp dụng thành công trong việc xây dựng lối chơi trong sự nghiệp cầm quân. Thứ hai, các HLV ngoại dù trên thực tế đã mang đến những thành công nhất định nhưng lại chưa hoàn thành được tham vọng của NHM là xây dựng một lối chơi mang bản sắc cho đội tuyển. Trong khi đó, các HLV bản địa với sự am hiểu về tố chất con người, những ngóc ngách của nền bóng đá và kiến thức thực tế, họ có thể xây dựng thành công lối chơi phù hợp với con người Việt Nam.
 
Khi bóng đá Việt Nam đồng thuận trong việc sử dụng trở lại HLV nội, cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được sự tín nhiệm cao từ cơ quan quản lý, giới chuyên môn, các cầu thủ và dư luận. Ở nhà cầm quân này có độ lạnh cần thiết để quản phòng thay đồ vốn có nhiều ngôi sao cá tính. Ông cũng đủ cá tính để có thể xây dựng thành công lối chơi phù hợp với các cầu thủ Việt Nam và đó chính là gốc dễ cho sự thành công.

CÓ ĐỊNH HƯỚNG

Rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra xung quanh bản hợp đồng mà HLV Hữu Thắng sẽ ký với VFF. Đầu tiên là những mục tiêu mà cơ quan quản lý sẽ đặt ra với HLV trưởng ĐTQG? Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, ông Thắng từng thẳng thắn bày tỏ: “Đã cầm quân thì không được phép sợ áp lực. Bất cứ HLV trưởng nào cũng muốn hướng đến những mục tiêu cao nhất. Tuy nhiên, bóng đá là một môn thể thao đặc biệt nên mọi tính toán phải thật khoa học, phù hợp với thực tế con người”.
 
Liên quan đến kế hoạch xây dựng đội tuyển, HLV Hữu Thắng cho biết, đội tuyển sẽ có định hướng trẻ hóa. Tuy nhiên, phải tùy thuộc vào cấp độ giải đấu, đối thủ sẽ phải gặp. Với ĐTQG, trong thời gian trước mắt sẽ có hai trận đấu quan trọng với Đài Loan (TQ) và Iraq. Đây là những đối thủ mạnh nên ĐTQG phải có được sự chuẩn bị tốt nhất về con người để có được một lối chơi và kết quả tốt nhất.
Những ngày qua, HLV Hữu Thắng đã đi dự khán một số trận đấu để tuyển quân. Ông đã được VFF cung cấp bản danh sách 70 cầu thủ nằm trong diện tuyển chọn cho ĐTQG. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, những cầu thủ nằm ngoài danh sách tuyển chọn vẫn có cơ hội nếu thể hiện được phong độ tốt.
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...