Lấn chiếm vỉa hè ngày càng tái diễn trên Thành phố Thái Bình

Thứ 4, 02/03/2016 | 15:30:40
665 lượt xem

Điệp khúc “ Biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường đã diễn ra từ nhiều năm nay. Việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giữ gìn an ninh đô thị tại Thành phố Thái Bình còn không ít những khó khăn cần phải giải quyết.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên đường Lý Bôn, Thành phố Thái Bình.

Hiện nay, đi dọc các tuyến phố, nhất là tuyến phố có tập trung khu nhà trường, bệnh viện và nơi có nhiều người qua lại tại thành phố Thái Bình, người dân đi bộ thường phải đi dưới lòng đường.  Phần lớn vỉa hè thì bị lấn chiếm thành nơi bán hàng. Người dân đi dưới lòng đường khi hỏi vì sao không đi trên vỉa hè thì thường trả lời rằng: Vỉa hè bị bày bán lấn chiếm bán hàng nên phải đi xuống lòng đường, biết nguy hiểm vẫn phải đi.

Nhiều người bức xúc nhưng không biết kêu với ai, gặp nhóm phóng viên chúng tôi, ông Khổng Vũ Ba, xã Đông Mỹ, Thành phố chia sẻ : “Hàng quán những chỗ như thế này thì cần phải dẹp đi để đường rộng ra thì vấn đề  an toàn giao thông mới tốt được”.

Còn ông Nguyễn Văn Khang tổ 32, phường  Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình cho biết thêm: “ Các lực lượng Công an quản lý đô thị ngày nào cũng đi kiểm tra, thu giữ nhưng chỉ được một lúc, sau thì đâu lại vào đó, không có chuyển biến gì”.

Không chỉ trước các cổng bệnh viện mà tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường lại diễn ra khá phổ biến trên các trục đường và tuyến phố chính của thành phố. Các trục đường này tuy đã được các cấp chính quyền phổ biến, tuyên truyền và không ít lần phải cưỡng chế để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ, tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn xảy ra thường xuyên. Trên các tuyến phố chính hàng ăn, quán cóc, hàng hoa quả, cửa hàng tạp hoá vẫn đua  nhau lấn chiếm toàn bộ vỉa hè.

 Vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nên trật tự an toàn giao thông bị ảnh hưởng là điều dễ hiểu. Các cơ quan chức năng của thành phố cần tích cực vào cuộc, tăng cường kiểm tra xử lý những vi phạm lấn chiếm vỉa hè đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...