Khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời; Sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"

Thứ 6, 02/10/2015 | 16:05:43
510 lượt xem

Sáng ngày 2-10, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ đã khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015. Tới dự có ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Phạm Văn Long – Phó Vụ trưởng vụ GD&ĐT, Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh.

Toàn cảnh khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời

Các hoạt động của Tuần lễ được diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 29/9 - 05/10/2015 do UBND tỉnh phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức. Với chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”, Tuần lễ nhằm nâng cao nhận thức của người dân, của cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của thư viện, của việc đọc và phát triển kỹ năng, thói quen đọc trong quá trình học tập suốt đời.

Đại biểu dự lễ khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời

 

Đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để xoay chuyển nền kinh tế của tỉnh trong những năm tiếp theo, Thái Bình phải đẩy mạnh phát triển giáo dục và đào tạo, xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho mọi người, mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học liên tục, học suốt đời. Đồng chí cũng mong muốn cán bộ, công chức, viên chức, thầy cô giáo, các em học sinh và mọi người dân Thái Bình tích cực tham gia các hoạt động của Tuần lễ, chung tay xây dựng xã hội học tập, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển biểu dương Sở GD&ĐT Thái Bình, đặc biệt là phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ, huyện Thái Thụy và các nhà trường đã xây dựng, phát triển tủ sách phụ huynh trong lớp học bằng nguồn lực xã hội hóa với sự đóng góp của cha mẹ học sinh và sự hỗ trợ của chương trình sách hóa nông thôn, xây dựng thư viện nhà trường và tập cho học sinh có được thói quen đọc sách là việc làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Mô hình này cần được nghiên cứu và nhân rộng ra toàn quốc.

Tại lễ khai mạc, Ngành Giáo dục huyện Quỳnh Phụ được Bộ GD&ĐT cùng các nhà xuất bản, nhà sách tặng hơn 2.500 cuốn sách và một số đĩa phim hoạt hình Việt Nam từ hãng phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam.

 * Chiều ngày 2-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” và triển khai kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2015.

 Đại biểu dự hội nghi sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” và triển khai kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2015.

Sau 1 năm thực hiện CVĐ “Ngày vì người nghèo” (10/2014 – 10/2015), Quỹ vì người nghèo các cấp vận động trên 7 tỷ đồng. Nguồn Quỹ này đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 213 nhà Đại đoàn kết trị giá trên 2,3 tỷ đồng; hỗ trợ sinh kế, vốn, giống cho hơn 770 hộ nghèo phát triển sản xuất với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho gần 600 bệnh nhân nghèo, trao tặng gần 1.500 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi,  tặng quà cho trên 15.000 lượt hộ nghèo trị giá trên 3,4 tỷ đồng nhân các dịp lễ, tết… góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 2,5%.

Sau khi đánh giá kết quả đạt được, Ban Vận động tỉnh triển khai Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2015 (bắt đầu từ ngày 17/10 đến  ngày 18/11); phấn đấu toàn tỉnh vận động Quỹ 6,5 tỷ đồng, nhằm thực hiện chương trình xây dựng: Nhà đại đoàn kết, mái ấm công đoàn và các hoạt động chăm sóc người có công, những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội và phát triển bền vững của tỉnh. 

*, Tỉnh Thái Bình tiếp tục chi trả trợ cấp cho 6.121 người trong diện hưởng chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng chính phủ với số tiền hơn 25 tỷ đồng.

Tính đến nay, tỉnh Thái Bình đã cơ bản hoàn thành việc chi trả theo Quyết định này, các đối tượng trong diện tồn vét sẽ tiếp tục được bổ sung, rà xét theo danh mục vùng miền được hưởng và bản cập nhật phần mềm giải mã phiên hiệu đơn vị mới nhất do Bộ Quốc phòng vừa cung cấp.

Như vậy hơn 10.000 hồ sơ do các huyện, thành phố gửi lên không thuộc danh mục được hưởng theo Quyết định 62 đã loại ra trước đó sẽ được cán bộ chính sách Bộ CHQS tỉnh rà xét lại theo phần mềm giải mã phiên hiệu đơn vị mới nhất, những người có tên trong phiên hiệu mới này sẽ tiếp tục được Hội đồng chính sách tỉnh bổ sung đề nghị chi trả trong đợt tiếp theo.

                                                                  Trọng Long - Hồng Thắm - CTV Thành Đô

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...