Ông Sự “Đạt Được”

Thứ 4, 23/09/2015 | 08:14:17
563 lượt xem

Phát huy phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh trong tỉnh Thái Bình luôn gương mẫu, tích cực thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Cựu chiến binh ( CCB) Phạm Văn Sự, thôn Thái Hạc, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư là một điển hình.

Con đường chạy dọc thôn Thái Hạc, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư có chiều dài gần 1km. Những năm trước kia, mỗi khi trời mưa là đường lầy lội, người dân đi lại rất khó khăn. Khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, ngoài sự hỗ trợ của tỉnh về xi măng, nhân dân trong thôn bỏ công sức đổ bê tông xây dựng tuyến đường rộng 3 m, dày 20 cm. Trong đó, cá nhân CCB Phạm Văn Sự đã ủng hộ toàn bộ vật liệu cát, đá cùng với công máy và công vận chuyển làm đường. Việc làm của CCB Phạm Văn Sự đã được hội CCB xã Việt Thuận nêu gương để CCB trong xã học tập, ông Vũ Văn Tấn- Chủ tịch Hội CCB xã Việt Thuận cho biết: “ Từ việc làm của CCB Phạm Văn Sự, Hội CCB của xã học tập lấy tấm gương của đồng chí Sự để cùng vào cuộc với Đảng và chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.  

 Còn với tuyến đê bao nối 2 xã Việt Thuận và Vũ Đoài có chiều dài hơn 1km. Để cứng hóa mặt đê, CCB Phạm Văn Sự đã ủng hộ trên 150 triệu đồng cùng với địa phương đổ bê tông dày 40 cm, góp phần đảm bảo an toàn cho tuyến đê trong mùa mưa lũ….

Đã từng là một người lính, tham gia chiến đấu ở mặt trận phía Bắc, năm 1981, ông Phạm Văn Sự xuất ngũ về địa phương, trải qua bao thăng trầm, vất vả. Giờ đây, CCB Phạm Văn Sự đã là chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng có uy tín. Doanh nghiệp Đạt Sự của ông đã tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động nông thôn, chủ yếu là các CCB, thương bệnh binh và con em của họ.  

CCB Phạm Văn Sự trao đổi với phóng viên Đài PT-TH Thái Bình về việc làm của mình

Là một CCB, chúng tôi đã được cầm súng để bảo vệ Tổ quốc, nay về quê hương, chúng tôi phấn đấu làm giàu ngay tại quê hương. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chúng tôi đã tự nguyện góp công, góp sức và tự hào là được mang công sức của mình để xây dựng nông thôn được đẹp, rộng rãi, khang trang hơn trước.”  - ông Phạm Văn Sự nói.

Việc làm của ông Phạm Văn Sự và hội viên CCB thôn Thái Hạc đã được Hội CCB cấp trên đánh giá cao. CCB Phạm Văn Sự cũng là một cá nhân điển hình, đã đóng góp gần 200 triệu đồng vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Chi hội của thôn Thái Hạc cũng là một điển hình về tập thể chi hội tham gia xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, chúng tôi đang tổng kết mô hình chi hội thôn Thái Hạc và triển khai nhân ra diện rộng, để phấn đấu cùng với Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thành công cái mục tiêu xây dựng nông thôn mới .” - Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch Hội CCB huyện Vũ Thư  nhận xét.

Ông Phạm Văn Sự cùng các hội viên CCB xã Việt Thuận đi trên con đường dọc thôn Thái Hạc

Không chỉ tham gia đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới, CCB Phạm Văn Sự còn tích cực trong các phong trào an sinh xã hội ở địa phương. Vào các ngày lễ, Tết, ông luôn dành hàng chục suất quà tặng các cụ cao tuổi, các hộ gia đình chính sách. Bản thân gia đình ông luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Những việc làm thiết thực của CCB Phạm Văn Sự đã được nhân dân trong thôn, trong xã ghi nhận, họ gọi ông với cái tên trìu mến “Ông Sự Đạt Được”.

Quang Hưng

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...