3 cụm công nghiệp huyện Kiến Xương tạo việc làm cho trên 3000 lao động

Thứ 3, 22/09/2015 | 08:32:11
1,059 lượt xem

Tính đến hết tháng 9 năm 2015, huyện Kiến Xương có 3 cụm công nghiệp với 10 dự án đầu tư bao gồm các lĩnh vực may mặc, chế biến lương thực, thực phẩm, nước sạch, xây dựng... tạo việc làm ổn định cho trên 3000 lao động tại các xã, thị trấn trong huyện.

Công nhân nhà máy Busadco cụm Công nghiệp Vũ Quý đang hoàn thiện các sản phẩm bê tông đúc sẵn

Trong đó, cụm công nghiệp Vũ Ninh thu hút được 2 dự án gồm Công ty May Sơn Hà và Công ty cấp nước sạch Thuỷ Long tạo việc làm cho trên 1,2 nghìn lao động với mức thu nhập ổn định từ 3,5 đến 4,5 triệu đồng/ tháng. Cụm công nghiệp Vũ Quý có 4 dự án đầu tư của các đơn vị như Công ty Thuỷ Dương, Busadco, Phúc Kiến, Hưng Long tạo việc làm cho 364 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3,3 đến 4 triệu đồng/ tháng. Cụm Công Nghiệp Thanh Tân được quy hoạch từ điểm công nghiệp, thương mại dịch vụ Thanh Tân đến nay có 4 dự án của 3 đơn vị đầu tư bao gồm Công ty may Việt Thái và Công ty in, may Thuỷ Chung thu hút và tạo việc làm ổn định cho trên 1,4 nghìn lao động.

Trong thời gian tới, để phát huy tối đa hiệu quả của các cụm công nghiệp trên địa bàn, UBND huyện Kiến Xương tiếp tục đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật và tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp Vũ Ninh, Thanh Tân. Quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp Minh Tân, Cồn Nhất, xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất. Tăng cường công tác tiếp thị, xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm nghề, làng nghề, gắn với du lịch làng nghề.

 Vũ Đông

(Huyện Kiến Xương)

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...