Thái Bình, 40 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Thứ 7, 12/09/2015 | 16:41:08
712 lượt xem

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có khoảng 40 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết là các đối tượng đi từ vùng có dịch về.

Ngành y tế khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu sốt của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời

Khi giám sát và phát hiện các ca bệnh, các cơ sở y tế đã thu dung và điều trị bệnh nhân kịp thời, không để biến chứng xảy ra. Thời điểm hiện tại, các bệnh nhân đã được xuất viện trong điều kiện sức khoẻ bình thường. Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, các địa phương đã chủ động trong công tác giám sát, phòng ngừa, đặc biệt là các đối tượng đi từ vùng có dịch về. Đồng thời hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng dịch như: Vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà ở, vệ sinh môi trường, phun thuốc phòng trừ.

Ngành y tế khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu sốt của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà. Các cơ sở y tế giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện.

Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện Quỳnh Phụ triển khai Tháng hành động "Vì người cao tuổi Việt Nam 2015" và kế hoạch Đại hội người cao tuổi nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Tháng hành động "Vì người cao tuổi" huyện Quỳnh Phụ được triển khai với nội dung trọng tâm tuyên truyền kết quả hoạt động của hội và đóng góp của hội viên người cao tuổi trong phong trào phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, góp công hiến kế giúp địa phương các giải pháp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương. Đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc người cao tuổi, thực hiện các chính sách với người cao tuổi, thực hiện chương trình mắt sáng cho người cao tuổi, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người cao tuổi. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Quỳnh Phụ triển khai kế hoạch tổ chức Đai hội người cao tuổi nhiệm kỳ 2016-2021, phấn đấu 100% hội người cao tuổi ở các xã, thị trấn Đại hội trước ngày 30 /3 /2016.

Khánh Giang - Linh Hạnh

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...