Nhiều địa phương hỗ trợ tiền công tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Thứ 7, 12/09/2015 | 11:07:08
757 lượt xem

Ngoài chính sách hỗ trợ chung của tỉnh, các huyện chủ động cơ chế hỗ trợ tiền công tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ thu đông.


Như vậy đã có 8/8 huyện, thành phố tiếp nhận vật tư, biểu mẫu ghi chép kết quả tiêm phòng và vắc xin để cấp phát cho các xã, phường, thị trấn. Lượng vắc xin các huyện, thành phố đã tiếp nhận từ Chi cục Thú y gồm: Dịch tả lợn gần 180.000 liều, tụ dấu lợn 77.000 liều, phó thương hàn gần 120.000 liều, lở mồm long móng trên 55.000 liều và vắc xin tụ huyết trùng trâu, bò, phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo.

Tại các huyện, thành phố đã có 162/286 tiếp nhận vắcxin tổ chức tiêm phòng và cấp phát vắc xin cho các xã, phường, thị trấn. Về cơ chế, chính sách ngoài hỗ trợ chung của tỉnh, các huyện cũng chủ động cơ chế hỗ trợ riêng như: UBND huyện Vũ Thư tiếp tục hỗ trợ tiền công tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng cho đàn lợn nái, đực giống, trâu, bò; công tiêm vắc xin tụ huyết trùng cho trâu, bò (trả cho người đi tiêm phòng), cụ thể: 2.000 đồng/con lợn/lần, 4.000 đồng/con trâu, bò/lần. Tại các địa phương khác, hỗ trợ tiền công tiêm phòng hoặc hỗ trợ kinh phí triển khai tổ chức tiêm phòng, còn tiền công tiêm chủ yếu vẫn thu của người chăn nuôi.

            Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...